Saturday, March 23, 2019

Chúa Nhật – Tuần III Mùa Chay – Năm C – 24-3-2019


CN III MC

Luca 13:6-9

6 Rồi Đức Giê-su kể dụ ngôn này: "Người kia có một cây vả trồng trong vườn nho mình. Bác ta ra cây tìm trái mà không thấy,7 nên bảo người làm vườn: "Anh coi, đã ba năm nay tôi ra cây vả này tìm trái, mà không thấy. Vậy anh chặt nó đi, để làm gì cho hại đất?8 Nhưng người làm vườn đáp: "Thưa ông, xin cứ để nó lại năm nay nữa. Tôi sẽ vun xới chung quanh, và bón phân cho nó.9 May ra sang năm nó có trái, nếu không thì ông sẽ chặt nó đi."    

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.    Mùa Chay cũng là mùa để vun trồng và cắt tỉa để làm cho cuộc đời của tôi càng ngày càng sinh nhiều hoa trái hơn.  Bài đọc hôm nay là một ví dụ.  Tôi muốn tự hỏi: Cuộc đời tôi có đang sinh hoa trái hay không?  Nếu có, liệu đó có phải là những hoa trái thơm ngon, hay cằn cỗi, sâu rữa?  Nếu không, điều gì đã khiến tôi không sinh hoa trái?  Tôi cần Chúa giúp gì để cuộc đời tôi sinh nhiều hoa trái tốt tươi?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này khi Ngài đến thăm và tìm hoa quả nơi tôi?

2.    Dẫu tôi không sinh hoa trái, Chúa có thể để tôi thêm một thời gian nữa hy vọng rằng tôi sẽ sinh hoa trái.  Tôi cảm thấy thế nào khi Chúa nhẫn nại với tôi thêm một thời gian nữa?  Tôi sẽ có những quyết tâm gì và dự định gì để làm cho cuộc đời tôi trổ sinh hoa trái?  Tôi có thể bàn chuyện này với Chúa Giêsu, Người đang chăm sóc tôi.     

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment