Tuesday, March 19, 2019

Thứ Tư – Tuần II Mùa Chay – Năm C – 20-3-2019


Thu Tu II MC

Giê-rê-mi-a 18:18-20

18 Chúng nói: "Hãy đến đây ta cùng nhau bàn mưu tính kế hại Giê-rê-mi-a. Vì thiếu tư tế, lề luật không chết, thiếu hiền nhân, không thiếu ý kiến, thiếu ngôn sứ, không thiếu lời dạy bảo. Đến đây, ta hãy dùng lời nó mà hại nó, và phải hết sức để ý đến mọi lời nó nói."19 Lạy ĐỨC CHÚA, xin để ý đến con và nghe những kẻ tố cáo con nói đó.20 Nào có ai lấy oán đền ơn? Thế mà chúng lại đào hố nhằm làm con mất mạng. Xin Ngài nhớ cho: con đã từng đứng ra trước nhan Ngài để nói tốt nói hay cho chúng, để ngăn cơn thịnh nộ của Ngài khỏi giáng lên đầu chúng.
(Trích Sách Giê-rê-mi-a bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay là một ví dụ rất đẹp và thiết thực về phương cách cầu nguyện.  Tôi có thể đọc thấy lời nguyện của Giê-rê-mi-a chính là một lời than tự đáy lòng, trong lúc ông gặp gian nan thử thách.  Tôi có thể bắt chước Giê-rê-mi-a bộc bạch với Chúa tất cả tâm can của tôi lúc này.  Có một niềm vui nào mà tôi muốn chia sẻ với Chúa lúc này không?  Có một đau khổ nào mà tôi muốn Chúa thấu tỏ không?  Tôi chia sẻ rất thật nỗi lòng của tôi cho Chúa nghe trong lúc này.
2.      Có khi nào tôi làm ơn mà bị trả oán chưa?  Có khi nào tôi bị người bội ơn?  Có khi nào tôi sống tốt mà cứ bị những tai ương, đau khổ và chống đối?  Nếu có tôi có thể nói chuyện với Giê-rê-mi-a lúc này.  Tôi đọc lại những tiếng than của ông với Chúa như thể, đây cũng là tâm sự của lòng tôi muốn trải ra với Ngài.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment