Wednesday, February 21, 2018

Thứ Năm Tuần I Mùa Chay – Năm B - II – 22-2-2018

Thu Nam I MC

Mát-thêu 7:7-12

7 "Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho.8 Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở ra cho.9 Có người nào trong anh em, khi con mình xin cái bánh, mà lại cho nó hòn đá?10 Hoặc nó xin con cá, mà lại cho nó con rắn?11 Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Hôm nay Giáo hội lại cho tôi nghe lời Chúa Giêsu dạy về cầu nguyện, một trong ba cách thực hành trong Mùa Chay, nhưng ở góc độ khác.  Chúa Giêsu dạy tôi hai điều về cầu nguyện: thứ nhất, nếu tôi cần gì hãy nói lên, hãy gõ, hãy tìm, hãy xin, đừng im lặng, mặc dù Chúa biết tôi cần gì.  Điều này rất quan trọng trong cầu nguyện.  Thánh Inhaxio, vị sáng lập của Dòng Tên, đã từng đề nghị những người làm linh thao, trước khi bước vào giờ cầu nguyện phải biết mình muốn gì, hãy nói lên với Chúa điều ấy.  Tôi thật sự đang muốn gì trong giờ cầu nguyện này?  Tôi muốn nói cho Chúa nghe và để ý Chúa phản ứng thế nào về điều tôi muốn xin?   
2.     Thứ hai Chúa Giêsu dạy phải kiên trì trong cầu nguyện.  Điều này không có nghĩa là Chúa thường làm ngơ những gì tôi xin, cũng chẳng phải Chúa rất khó khăn trước những gì tôi xin cho bằng, Chúa muốn tôi thật sự thấu tỏ điều tôi xin, thấu tỏ những gì tôi muốn cũng là Chúa muốn.  Cầu nguyện là càng lúc tôi càng trở nên suy nghĩ giống Chúa, ước mơ giống Chúa, trở nên “ý Cha thể hiện dưới đất (trong lòng và trong cách nghĩ của tôi) cũng như trên trời,” chứ không phải là ý con thể hiện dưới đất cũng như trên trời.  Có điều gì tôi cần xin trong lúc này không?  Tôi có thể bắt đầu ngay bây giờ và để ý xem ý tôi đang muốn có giống ý Chúa đang muốn cho tôi không?  Chúa nhìn điều tôi đang xin như thế nào?  Tôi nói chuyện với Ngài.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment