Monday, February 19, 2018

Thứ Ba Tuần I Mùa Chay – Năm B - II – 20-2-2018

Thu Ba I MC

Mát-thêu 6:7-15

7 "Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại; họ nghĩ rằng: cứ nói nhiều là được nhận lời.8 Đừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin.9 "Vậy, anh em hãy cầu nguyện như thế này: "Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển,10 triều đại Cha mau đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.11 Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày;12 xin tha tội cho chúng con như chúng con cũng tha cho những người có lỗi với chúng con;13 xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ,nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.14 "Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em.15 Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Tôi muốn học ở lời dạy của Chúa Giêsu, kể từ hôm nay tôi sẽ không lải nhải trong cầu nguyện nữa, tôi sẽ không phải đọc hết kinh này đến kinh khác nữa, nhưng ngay trong giây phút của giờ cầu nguyện ngày, tôi chỉ muốn ở với Chúa, Đấng đang ngắm nhìn tôi.  Tôi muốn gọi  Chúa bằng tiếng rất thân thương mà Chúa Giêsu dạy tôi hôm nay: “Bố/Mẹ ơi!” và tôi ngắm nhìn Ngài, để ở với Ngài, để Ngài ôm tôi vào lòng và để tôi cảm nghiệm tình thương của Ngài đang dành cho tôi.  Tôi muốn ở lại với Ngài trong thinh lặng cả giờ cầu nguyện này.  Ở với Ngài, được Ngài yêu thương thế là đủ và không cần phải xin xỏ điều gì nữa, Ngài biết tôi cần gì và sẽ tự động cho tôi.  Điều quan trọng tôi phó thác, tôi mở lòng và tôi tin tưởng ở Ngài.
2.      Điểm thứ hai trong lời dạy của Chúa Giêsu hôm nay đó là: tha thứ.  Đây là điều mà chỉ tôi mới có thể làm được, còn Chúa thì bó tay.  Nếu tôi không tha thứ cho người khác, tôi sẽ mãi sống trong mất bình an và thù hận, và Chúa chẳng có cách nào có thể giúp tôi bình an được.  Nói các khác Thiên Chúa không thể làm cho tôi, điều mà tôi có thể tự làm cho chính tôi.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn nhìn lại đời sống của tôi: Có một ai mà tôi không thể tha thứ trong lúc này chăng?  Một mối bất hòa nào trong tôi mà Chúa rất quan tâm và muốn tôi được hòa giải và bình an chăng?  Trước hết tôi xin Chúa cho tôi sức mạnh để dám tha thứ, sau nữa tôi xin Chúa sự khôn ngoan phân biệt trường hợp nào có thể tha thứ nhưng không thể hòa giải được và trường hợp nào có thể tha thứ và hòa giải được.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment