Monday, February 5, 2018

Thứ Ba – Tuần V Thường Niên – Năm B - II – 6-2-2018

Thu Ba V TN

1 Vua 8:22-30

22 Vua Sa-lô-môn đứng trước bàn thờ của ĐỨC CHÚA, trước toàn thể cộng đồng Ít-ra-en, giơ hai tay lên trời và23 thưa: "Lạy ĐỨC CHÚA là Thiên Chúa Ít-ra-en, chốn trời cao cũng như nơi đất thấp, chẳng có thần nào giống như Ngài. Ngài vẫn giữ giao ước và tình thương đối với các tôi tớ Ngài, khi họ hết lòng bước đi trước nhan Ngài.24 Ngài đã giữ lời Ngài đã phán tôi tớ Ngài là Đa-vít thân phụ con, vì điều chính miệng Ngài phán, thì tay Ngài đã thực hiện, như thấy hôm nay.25 Giờ đây, lạy ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của Ít-ra-en, xin Ngài cũng giữ điều Ngài đã hứa với tôi tớ Ngài là Đa-vít thân phụ con là: "Bao lâu con cái ngươi giữ đúng đường lối của chúng, là bước đi trước nhan Ta như ngươi đã bước đi trước nhan Ta, thì ngươi sẽ không bao giờ thiếu người ngồi trên ngai báu Ít-ra-en.26 Vậy, lạy Thiên Chúa của Ít-ra-en, xin thực hiện lời Ngài đã phán với Đa-vít thân phụ con.27 Có thật Thiên Chúa cư ngụ dưới đất chăng? Này, trời cao thăm thẳm còn không chứa nổi Ngài, huống chi ngôi nhà con đã xây đây!28 Lạy ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của con! Xin đoái đến lời tôi tớ Chúa cầu xin khẩn nguyện, mà lắng nghe tiếng kêu cầu của tôi tớ Ngài dâng trước tôn nhan hôm nay.29 Xin Ngài để mắt nhìn đến ngôi nhà này đêm ngày, nhìn đến nơi này, vì Ngài đã phán "Danh Ta sẽ ở đấy"; xin Ngài lắng nghe lời nguyện tôi tớ Ngài dâng ở nơi đây.30 Xin nghe lời nài van của tôi tớ Ngài và của Ít-ra-en dân Ngài dâng lên ở nơi đây. Từ trời, nơi Ngài ngự, xin lắng nghe; xin lắng nghe và tha thứ.”
(Trích Sách Các Vua I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời nguyện của Sa-lô-môn cho dân mới đẹp làm sao: “Có thật Thiên Chúa cư ngụ dưới đất chăng? Này, trời cao thăm thẳm còn không chứa nổi Ngài, huống chi ngôi nhà con đã xây đây! Lạy ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của con!”  Sa-lô-môn cảm thấy bất xứng và ngoài sức tưởng tượng của ông, Thiên Chúa cao cả như vậy mà lại ngự trong đền thờ bằng đất.  Tôi cảm thấy thế nào khi tôi xin Chúa đến ngự trong lòng của tôi?  Lòng tôi có thể còn chật hẹp, ích kỷ, đầy lỗi lầm, nhưng Chúa sẽ không ngại chi.  Tôi có thể lấy hết can đảm, khiêm nhường để mời Chúa vào trong lòng tôi lúc này, hay đúng hơn tôi cần tỉnh táo đủ để nhận ra Chúa đã ở trong lòng tôi tự bao giờ rồi.

2.      Xin Ngài để mắt nhìn đến ngôi nhà này đêm ngày, nhìn đến nơi này, vì Ngài đã phán ‘Danh Ta sẽ ở đấy’; xin Ngài lắng nghe lời nguyện tôi tớ Ngài dâng ở nơi đây... Từ trời, nơi Ngài ngự, xin lắng nghe; xin lắng nghe và tha thứ.”  Đây có thể là lời nguyện của tôi.  Tôi muốn được Chúa lắng nghe.  Tôi muốn được Chúa lắng nghe với tất cả lòng khoan dung đối với tôi và đối với tất cả những người thân thuộc mà tôi muốn cầu nguyện cho trong giờ cầu nguyện này. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment