Saturday, February 17, 2018

Chúa Nhật I Mùa Chay – Năm B - II – 18-2-2018

Chua Nhat I MC

Mác-cô 1:12-15

12 Thần Khí liền đẩy Người [Giêsu] vào hoang địa.13 Người ở trong hoang địa bốn mươi ngày, chịu Xa-tan cám dỗ, sống giữa loài dã thú, và có các thiên sứ hầu hạ Người.14 Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa.15 Người nói: "Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng."
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Ở ngay Chúa nhật I Mùa Chay, tôi lại được chiêm ngắm một mẫu gương của cầu nguyện và chay tịnh, Chúa Giêsu.  Thánh Thần thúc đẩy Chúa Giêsu vào hoang địa.  Chữ hoang địa của Thánh Kinh thường ám chỉ đến một nơi thanh vắng, không ồn ào, không bận rộn, để rồi tôi có thể ở đó một mình với Chúa mà thôi.  Nhưng điều này không có nghĩa là thần dữ không xuất hiện.  Chúng có mặt ở mọi nơi và luôn tìm cách giựt tôi khỏi Chúa.  Giờ cầu nguyện mỗi ngày của tôi có thể gọi là những khoảnh khắc sa mạc.  Như Chúa Giêsu, tôi xin cho được Thánh Thần thúc đẩy tôi bước vào giờ cầu nguyện này.  Tôi muốn ở bên Chúa, được tiếp sức bởi Chúa.  Tôi có thể chia sẻ với Chúa về những sự dữ đang xảy ra trong tôi và nghe Ngài nói gì với tôi.  Tôi muốn xin một sự hướng dẫn của Ngài.
2.      “Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng!”  Đã gọi là Tin Mừng thì sao lại phải sám hối?  Đúng ra cách dịch rõ hơn và sát nghĩa hơn đó là, hãy thay đổi não trạng để có thể đón nhận Tin Mừng.  Tin Mừng này không giống tin vui hằng ngày mà tôi vẫn nghe, Tin Mừng này là một tin rất lớn có thể làm cho tôi hạnh phúc, vui sướng mãi mãi.  Tin Mừng này không chỉ cho hôm nay mà còn là cho sự sống đời đời của tôi.  Vì thế nếu chỉ mang một não trạng hẹp hòi, bình thường sẽ không bao giờ hiểu được, không bao giờ lĩnh hội được, không bao giờ có thể đón nhận được hết những gì mà Tin Mừng đang mang đến.  Tin Mừng đó chính là Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa, đang ở bên và ở trong tôi.  Tôi thấy không?  Tôi nhận ra không?  Tôi xin Chúa cho tôi một não trạng mới, và sự mở lòng để đón nhận Tin Mừng này.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment