Sunday, February 4, 2018

Thứ Hai – Tuần V Thường Niên – Năm B - II – 5-2-2018 - Thánh Agata - trinh nữ, tử đạo

Thu Hai V TN

Mác-cô 6:53-56

53 Khi qua biển rồi, Đức Giê-su và các môn đệ ghé vào đất liền tại Ghen-nê-xa-rét và lên bờ.54 Thầy trò vừa ra khỏi thuyền, thì lập tức người ta nhận ra Đức Giê-su.55 Họ rảo khắp vùng ấy và nghe tin Người ở đâu, thì bắt đầu cáng bệnh nhân đến đó.56 Người đi tới đâu, vào làng mạc, thành thị hay thôn xóm nào, người ta cũng đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ, và xin Người cho họ ít là được chạm đến tua áo choàng của Người; và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi.
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Hôm nay quả là một ngày bận rộn của Chúa Giêsu.  Dân chúng ở đâu mà đông thế, người đau ốm sao nhiều vậy!  Trong cách viết của Mác-cô có thể cho tôi thấy một điều, dù Chúa Giêsu bận rộn tối tăm mặt mũi, nhưng ai cũng có thể đến với Ngài.  Điều này có thể cho tôi một hy vọng đó là, dù Chúa có bận rộn đến mấy, vẫy có một chỗ cho tôi, tôi có thể đến với Chúa bất cứ khi nào tôi cần mà không sợ làm phiền Ngài.  Chẳng hạn như ngay giây phút này, tôi muốn gặp gỡ Ngài, muốn nói cho Ngài nghe những nhu cầu của tôi.

2.      Một điểm khác nữa trong Phúc âm Mác-cô đó là sự đau khổ.  Đi chỗ nào cũng thấy sự đau khổ, bệnh tật.  Và hình ảnh của Chúa Giêsu là bận rộn chữa lành và an ủi những người đau khổ.  Đó là lý do tại sao Ngài xuống thế làm người.  Tôi là một Kitô hữu, là môn đệ của Chúa Giêsu, theo sát Ngài, tôi muốn học ở nếp sống, cách nghĩ, và phương pháp đối nhân xử thế của Ngài và muốn làm những điều mà Ngài đã làm, như nâng đỡ những người khổ đau, xoa dịu và chữa lành những ai đang bị tổn thương trong cuộc sống.  Tôi muốn bắt đầu ngay ngày hôm nay.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment