Sunday, February 25, 2018

Thứ Hai Tuần II Mùa Chay – Năm B - II – 26-2-2018

Thu Hai II MC

Luca 6:36-38

36 "Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ.37 Anh em đừng xét đoán, thì anh em sẽ không bị Thiên Chúa xét đoán. Anh em đừng lên án, thì sẽ không bị Thiên Chúa lên án. Anh em hãy tha thứ, thì sẽ được Thiên Chúa thứ tha.38 Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Có thể tôi có đã có suy nghĩ, “Chúa mà cũng nhỏ mọn, chấp chiếm với tôi về sự tha thứ vậy sao: Hễ tôi có tha thứ cho người khác thì Chúa mới tha thứ cho tôi?”  Lời Chúa hôm nay có lẽ không phải nói Chúa nhỏ mọn, cho bằng—sẽ thật trớ trêu khi tôi chỉ muốn Chúa tha thứ và đối xử độ lượng với tôi, trong khi đó tôi chẳng biết sống độ lượng với người khác.  Nếu tôi có thái độ như vậy, tôi quả là người giả hình.  Dẫu tha thứ là một điều rất khó, tôi muốn xin Chúa giúp tôi như thế nào để tôi có thể tha thứ cho người khác?  Tôi tâm sự với Chúa về khó khăn này được không và xem Ngài nói gì với tôi?
2.      Chúa Giêsu nói: Ngài sẽ đong lại cho tôi bằng cái đấu đã dằn, đã lắc và đầy tràn cho những gì tôi làm cho người khác.  Điều này có nghĩa là, Chúa sẽ không bao giờ để tôi thiệt thòi; Ngài sẽ cho lại tôi ngoài sức tưởng tượng của tôi, hơn nhiều so với những gì tôi đã tha thứ cho người khác.  Tôi tin ở lời của Ngài không?  Tôi dám làm những gì Ngài đang mời gọi tôi làm cho anh chị em xung quanh tôi không?  Tôi xin Chúa cho tôi can đảm và vững tin ở Chúa, nếu tôi còn nghi ngờ và lưỡng lự.  Trong giờ cầu nguyện này cũng có thể là lúc tôi banh vạt áo để cho Chúa đổ vào.  Nhớ hãy kiếm vạt áo cho rộng, kẻo không lớn đủ cho những ân sủng Ngài sẽ đong lại cho tôi.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment