Saturday, February 24, 2018

Chúa Nhật Tuần II Mùa Chay – Năm B - II – 25-2-2018

Chua Nhat II MC

Mác-cô 9:2-8

2 Sáu ngày sau, Đức Giê-su đem các ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an đi theo mình. Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ, chỉ mình các ông thôi, tới một ngọn núi cao. Rồi Người biến đổi hình dạng trước mắt các ông.3 Y phục Người trở nên rực rỡ, trắng tinh, không có thợ nào ở trần gian giặt trắng được như vậy.4 Và ba môn đệ thấy ông Ê-li-a cùng ông Mô-sê hiện ra đàm đạo với Đức Giê-su.5 Bấy giờ, ông Phê-rô thưa với Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a."6 Thực ra, ông không biết phải nói gì, vì các ông kinh hoàng.7 Bỗng có một đám mây bao phủ các ông. Và từ đám mây, có tiếng phán rằng: "Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người."8 Các ông chợt nhìn quanh, thì không thấy ai nữa, chỉ còn Đức Giê-su với các ông mà thôi.
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Hôm nay, Giáo hội cho tôi đọc lại biến cố Chúa Giêsu biến hình trên núi với ba môn đệ.  Có thể đã có lần tôi thầm nghĩ: “Ba môn đệ này thật may mắn vì đã được Chúa tỏ mình một cách đặc biệt.”  Nghĩ như vậy là không đúng.  Chúa vẫn biến hình với tôi mỗi ngày.  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi nhìn lại đời sống của tôi, xin Chúa giúp tôi nhận ra đâu là những lúc Chúa đã biến hình với tôi?  Tôi nhận ra không?  Có thể Chúa đã biến hình qua một nghĩa cử của một ai đó trong đời sống, khiến tôi sửng sốt về họ?  Người đó có thể là mẹ, bố, anh chị em, con cái, hàng xóm, đồng nghiệp của tôi?  Tôi cũng nhớ lại có bao giờ tôi đã biến hình trước người khác chưa?
2.     Biến cố biến hình trong bài đọc hôm nay xảy ra cũng gần vào lúc Chúa Giêsu bước vào cuộc tử nạn.  Ở biến cố này Chúa Giêsu đã nghe được tiếng nói của Chúa Cha: “Đây là Con Ta yêu dấu.”  Có lẽ lời này đã giúp Chúa Giêsu mạnh mẽ bước vào cuộc tử nạn, cảm thấy mình được Chúa Cha yêu thương.  Trong giờ cầu nguyện này tôi cũng muốn xin Chúa cho tôi được nghe Chúa nói lời yêu thương với tôi, để tôi có thể can đảm tiếp tục bước đi trong cuộc sống, dẫu có nhiều khó khăn thử thách.  Tôi nói cho Chúa nghe lòng ao ước này.      
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment