Sunday, February 11, 2018

Thứ Hai – Tuần VI Thường Niên – Năm B - II – 12-2-2018


Thu Hai VI TN

Mác-cô 8:11-13

11 Những người Pha-ri-sêu kéo ra và bắt đầu tranh luận với Đức Giê-su, họ đòi Người một dấu lạ từ trời để thử Người.12 Người thở dài não nuột và nói: "Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ? Tôi bảo thật cho các ông biết: thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả."13 Rồi bỏ họ đó, Người lại xuống thuyền qua bờ bên kia.
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có lẽ Chúa Giêsu đã không chỉ bị những người Pha-ri-sêu thử thách cách đây hai ngàn năm, nhưng Ngài vẫn còn bị thử thách bởi hầu hết với mọi người ở mọi thời đại, trong đó có tôi.  Phải chăng nhiều lần tôi cũng đã thử thách, đặt điều kiện với Chúa: nếu Chúa cho con thi đậu, vượt biên trót lọt, buôn đâu trúng đó, khỏi bệnh… con sẽ dâng Chúa cái này, con sẽ đi lễ thường xuyên hơn…!  Sống đức tin kiểu trả giá này đã không phải là những gì Chúa Giêsu mong đợi vì ở đó không có một trái tim, không có một tương quan của yêu thương.  Giờ cầu nguyện này là lúc tôi muốn thiết lập một tương quan yêu thương giữa tôi và Chúa.  Có thể từ hôm nay trở đi niềm tin kiểu đổi chác này sẽ phải biến mất khỏi suy nghĩ và miệng lưỡi của tôi.  Lạy con muốn yêu Chúa và yêu Chúa thật lòng.
2.    Giờ cầu nguyện này có thể tôi muốn nhìn thật gần khuôn mặt của Chúa Giêsu, thái độ và phản ứng của Ngài đối với những người Pha-ri-sêu, để cảm nghiệm được nỗi lòng của Chúa Giêsu buồn và thất vọng về họ như thế nào, đến nỗi Ngài chán nản chối từ đòi hỏi của họ và bỏ họ mà đi.  Tôi cũng muốn xem Chúa có thái độ nào đối với kiểu sống đức tin của tôi.  Bộ những gì Chúa Giêsu đã làm, đã dạy, đã chết cho nhân loại, cụ thể là cho tôi, không đáng đủ để tôi có một tương quan thân mật và một niềm tin sâu xa với Ngài sao? Lạy Chúa con muốn yêu Chúa và yêu Chúa vô điều kiện.       
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment