Saturday, February 10, 2018

Chúa Nhật – Tuần VI Thường Niên – Năm B - II – 11-2-2018


Chua Nhat VI TN

1 Cor. 10:31-33

31 Vậy, dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa.32 Anh em đừng làm gương xấu cho bất cứ ai, dù là cho người Do-thái hay người ngoại, hoặc cho Hội Thánh của Thiên Chúa;33 cũng như tôi đây, trong mọi hoàn cảnh, tôi cố gắng làm đẹp lòng mọi người, không tìm ích lợi cho riêng tôi, nhưng cho nhiều người, để họ được cứu độ.
(Trích Thư Corinto I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Văn hóa Việt Nam rất coi trọng việc bảo vệ bộ mặt của tổ tiên, dòng tộc.  Con cháu phải sống làm sao để đừng làm cho cha mẹ, tổ tiên phải tủi hổ.  Lời khuyên của Phao-lô đối với cộng đoàn của ngài cũng mang một ý nghĩa tương tự, nhưng tích cực hơn.  Đó là, mọi người cần phải sống sao không chỉ là đừng làm cho Thiên Chúa “mất mặt”, mà còn qua cuộc sống của mình nhiều người nhận biết Thiên Chúa và tôn vinh Ngài.  Tôi muốn nhìn lại lối sống của tôi có đang làm rạng danh Chúa hay đang làm Chúa bị quê mặt?  Hôm nay tôi đã làm gì để danh Chúa được vinh hiển, ít ra là trong gia đình tôi?  Tôi muốn đọc lại những lời khuyên của Phao-lô và tìm cho mình một hướng đi luôn biết làm rạng danh Chúa qua từng lời ăn tiếng nói, việc làm và lối sống của tôi. 
2.     Phao-lô đã làm mọi sự, hy sinh đến thiệt thân, không trở nên gương mù gương xấu cho người khác, miễn sao họ được nhận biết Chúa Kitô qua ngài.  Tôi muốn bắt chước Phao-lô, tôi muốn được trở nên môn đệ đích thực của Chúa Kitô chăng?  Tôi xin Chúa giúp tôi can đảm, khiêm nhường và quyết tâm đủ cho ơn gọi Kitô hữu của tôi.  Tôi cũng muốn kết thúc giờ cầu nguyện này bằng “Kinh Lạy Cha” và ý thức sống sao cho được làm sáng danh Chúa luôn.     
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment