Monday, February 27, 2017

Giới Thiệu

Thư Ngỏ
Chào mừng quý vị đã đến với Chương trình Việt Dã Tâm Linh!           
Trước hết với những người mới đến với Chương trình Việt Dã Tâm Linh (VDTL), chúng tôi mong quý vị sớm làm quen và cảm thấy VDTL hữu ích cho đời sống thiêng liêng của quý vị.  Vậy VDTL là gì?  Một từ liên quan nhiều đến sức khỏe và thể thao đang được rất nhiều người biết đến và ưa chuộng khắp nơi, đó là “chạy việt dã” (cross-country/ marathon).  Nếu đời sống thể lý cần có những cuộc chạy việt dã để có một sức khỏe tốt, đời sống tâm linh cũng cần có những cuộc chạy về tâm linh mà chúng tôi tạm gọi là, "Việt Dã Tâm Linh."  Trong cuộc VDTL này, chúng tôi dùng phương pháp cầu nguyện với Thánh Kinh nhằm giúp quý vị đi sâu HƠN vào đời sống nội tâm và xây đắp cho mình một tương quan với Thiên Chúa một cách thân tình HƠN.   
            Trước khi quý vị cùng chạy với chúng tôi, xin quý vị vào phần PHƯƠNG PHÁP của VDTL để biết rõ phương pháp cầu nguyện với Thánh Kinh như thế nào.  Xin làm quen với phương pháp trước khi bắt đầu cầu nguyện, như thế việc cầu nguyện của quý vị sẽ trở nên dễ dàng và phong phú hơn.  
Thứ đến đối với những ai đã từng chạy với Chương trình VDTL trong những năm qua, chúng tôi rất cảm kích về lòng ao ước, cũng như những nỗ lực đồng hành chung của quý vị.  Nhận thấy sự hưởng ứng và nhu cầu của nhiều người, từ nay VDTL sẽ được "lên sóng" trên Trang VDTL mỗi ngày.  Quý vị có thể truy cập VDTL ở bất cứ nơi đâu qua phone, ipad hoặc computer của quý vị.  Để cầu nguyện mỗi ngày, xin quý vị vào phần THỰC HÀNH của trang VDTL để có được bài đọc Lời Chúa cùng những câu hỏi gợi ý cầu nguyện trong ngày, bắt đầu từ Thứ Tư Lễ Tro năm nay, 1 tháng 3, 2017.  Nếu muốn, quý vị có thể điền email của quý vị trong trang VDTL để nhận bài mới trực tiếp, mỗi khi chúng tôi đăng tải.  
            Cuối cùng với tất cả quý vị muốn tham gia Chương trình VDTL, chúng tôi muốn nói rằng--lòng ao ước cầu nguyện với Thánh Kinh mỗi ngày của quý là một món quà rất lớn mà quý vị đang dành cho chính mình, cũng như cho những người thân của quý vị, và chúng ta đang dành cho nhau.  Xin mọi người hãy lượng sức mình, dành ra một khoảng thời gian nhất định trong ngày, 15-50 phút, và làm một cách đều đặn mỗi ngày.  Nếu bận rộn quá, quý vị có thể dùng 5-10 phút khi này, 5-10 phút khi khác trong ngày, miễn là đừng bỏ lỡ ngày nào mà không liên kết mật thiết với Chúa và tình đồng hành.  Quý vị có thể chạy với chúng tôi trong một thời gian ngắn, chẳng hạn như Mùa Chay, hoặc Mùa Vọng, hoặc một thời gian dài suốt năm và trong nhiều năm, tùy lượng sức của quý vị.  
Nếu các cuộc việt dã thể lý đều kết thúc bằng những phần thưởng thắng thua, VDTL cũng sẽ có thưởng nhưng sẽ không có kẻ thắng người thua.  Phần thưởng của VDTL đó chính là cuộc sống của quý vị sẽ được sưởi ấm và bình an hơn nhờ nỗ lực chay chung bên nhau qua VDTL, đặc biệt nhất là quý vị sẽ bước vào đời sống huyền nhiệm, quý vị đi vào trong cung lòng của Thiên Chúa, để rồi ngỡ ngàng khám phá ra rằng không ngờ Ngài vẫn ở rất sâu trong cung lòng của quý vị từ bao đời.

Nào chúng ta cùng chạy nhé!


0 comments:

Post a Comment