Monday, February 27, 2017

Các Phương Pháp

Các Phương Pháp
CÁC PHƯƠNG PHÁP

Phần này sẽ bao gồm các phương phương pháp cụ thể về: 1) Cầu nguyện với Thánh Kinh; 2) Phương pháp làm Phút Hồi Tâm mỗi ngày; 3) Cách thức Chia sẻ Nhóm đức tin, và 4) Cách thức Điều Hợp Viên điều hành nhóm.

Mỗi thao viên cần xem kỹ phương pháp cầu nguyện với Thánh kinh để áp dụng cho đúng và để khỏi bị chia trí hay lung túng, trước khi bước vào giờ cầu nguyện riêng mỗi ngày.

Mọi người nên hiểu rõ cách thức sẻ tâm linh trước khi đến chia sẻ những hoa trái từ các giờ cầu nguyện trong tuần.  Tránh tình trạng biến giờ chia sẻ tâm linh thành giờ thảo luận và tranh luận Thánh kinh.

Mỗi nhóm chia sẻ cần phải có một điều hợp viên, ĐHV, để hướng dẫn nhóm của mình.  Điều cần thiết nhất của ĐHV là sự lắng nghe, ân cần và quan tâm đến từng thao viên.  Chúa có thể được nhận biết và tôn vinh rất nhiều từ sự ân cần, quan tâm và lắng nghe của bạn dành cho từng thao viên.  Đừng lên giọng giảng thuyết, hay có thái độ khuyên giải, kẻo dẫm chân lên Chúa, khiến Ngài mất cơ hội làm việc trong các thao viên.


Cuối cùng chúng tôi mong đợi mỗi ĐHV, đừng quên cầu nguyện cho từng thao viên trong nhóm của mình, mỗi tối.  Hãy nói chuyện và gởi gắm những nhu cầu của họ cho Chúa.  Xin Ngài chăm sóc họ, cũng xin Ngài hướng dẫn bạn phải làm gì để danh Chúa càng ngày càng được nhận biết hơn nơi chính cuộc sống của họ.


0 comments:

Post a Comment