Friday, May 24, 2019

Thứ Bảy Tuần V Phục Sinh – Năm C – 25-5-2019


Thu Bay V PS

Gioan 15:18-21

18 Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước.19 Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó. Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em.20 Hãy nhớ lời Thầy đã nói với anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà. Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em. Nếu họ đã tuân giữ lời Thầy, họ cũng sẽ tuân giữ lời anh em.21 Nhưng họ sẽ làm tất cả những điều ấy chống lại anh em, vì anh em mang danh Thầy, bởi họ không biết Đấng đã sai Thầy.

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Chúa Giêsu không bao giờ cho tôi ăn bánh vẽ, cũng chẳng hứa hẹn con đường theo Ngài là một con đường luôn êm xuôi, bằng phẳng, nhưng luôn có những bắt bớ và giết chóc.  Trong mấy ngày qua Chúa Giêsu đã tỏ bày cho tôi tình yêu của Ngài tuyệt hảo, luôn dành cho tôi, khiến tôi muốn luôn kết hiệp mật thiết với Ngài, nên một với Ngài.  Bài đọc hôm nay nói, tôi sẽ gặp gian nan và đau khổ, khi theo Ngài.  Tôi còn muốn theo sát Ngài, nên một với Ngài nữa hay thôi?  Tôi nói chuyện với Ngài về những suy nghĩ trong tim tôi lúc này.

2.     Tôi đang đối diện với những bắt bớ và khó khăn nào khi theo Chúa trong lúc này?  Có thể không phải là những cuộc bắt bớ bằng gông cùm và tù đầy đến đổ máu, nhưng là những chọn lựa đầy thách đố giữa đam mê tiền bạc, vật chất, dục tình, cờ bạc, rượu chè đến mức tôi đang đánh đổi cả đức tin, lòng mến với Chúa Giêsu, sẵn sàng sống bất lương, bất công, bất nhân, đầy gian dối và tàn ác?  Tôi đang theo Chúa Giêsu theo kiểu nào?  Tôi muốn thổ lộ cùng Ngài và xin Ngài thêm sức mạnh dám thay đổi và dám chọn Chúa mà thôi.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment