Wednesday, January 23, 2019

Thứ Năm – Tuần II Thường Niên I – Năm C – 24 - 1-2019


Thu Nam II TN

Mác-cô 3:7-12

7Đức Giê-su cùng với các môn đệ của Người lánh về phía Biển Hồ. Từ miền Ga-li-lê, người ta lũ lượt đi theo Người. Và từ miền Giu-đê,8 từ Giê-ru-sa-lem, từ xứ I-đu-mê, từ vùng bên kia sông Gio-đan và vùng phụ cận hai thành Tia và Xi-đôn, người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm.9 Người đã bảo các môn đệ dành sẵn cho Người một chiếc thuyền nhỏ, để khỏi bị đám đông chen lấn.10 Quả thế, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến ai ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người.11 Còn các thần ô uế, hễ thấy Đức Giê-su, thì sấp mình dưới chân Người và kêu lên: "Ông là Con Thiên Chúa! "12 Nhưng Người cấm ngặt chúng không được tiết lộ Người là ai.

(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay kể rằng người ta đến với Chúa Giêsu quá nhiều, dù Ngài và các môn đệ đã tìm cách lánh về phía biển hồ do các Pha-ri-sêu đang tìm cách giết Ngài. Tuy nhiên, Ngài cũng không trốn được, dân chúng vẫn lũ lượt kéo đến.  Giờ cầu nguyện hôm nay, tôi có thể nhắm mắt hình dung cảnh đám đông đang từ tứ phía, ồn ào, la hét, chen lấn, có thể có cả tiếng trẻ em khóc vì đói vì đau, có tiếng rên của người lớn vì đau, có cả tiếng gào thét của những người bị quỷ ám, tất cả bằng mọi nỗ lực đang tìm cách đến với Chúa Giêsu để mong được Ngài cứu chữa.  Tôi để ý trong đám đông này có tôi không?  Tôi có những chứng bệnh gì cần được Chúa Giêsu quan tâm cứu chữa không?  Tôi có la hét, khóc lóc và chen lấn để bằng mọi cách phải được sự chú ý của Chúa không?  Điều gì khiến tôi không muốn cố gắng gặp Chúa?  Tôi để ý xem Chúa Giêsu có để ý đến tôi và đang muốn nói gì với tôi qua ánh mắt của Ngài?
2.      Điểm rất lạ trong bài đọc hôm nay đó là, những thần ô uế nhận ra danh tính Chúa Giêsu, trong khi đó đám đông thì không.  Tôi có nhận ra Chúa Giêsu và sụp lạy Ngài không?  Điều gì khiến tôi không nhận ra Ngài? Điều gì khiến tôi chưa thật sự tha thiết kiếm gặp Ngài?  “Lạy Chúa, xin cho con được nhận biết Chúa hiện diện và quan tâm đến con ở mọi nơi, mọi lúc.  Khi con bận rộn, khi con đau yếu, khi con tội lỗi, khi con thánh thiện và đặc biệt khi con đang cầu nguyện, như lúc này!” 
Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment