Friday, June 16, 2017

Thứ Bảy Tuần X Thường Niên – Năm Lẻ – 17-06-2017

Thu Bay X TN

2 Cô-rin-tô 5:17-21

17 Phàm ai ở trong Đức Ki-tô đều là thọ tạo mới. Cái cũ đã qua, và cái mới đã có đây rồi.18 Mọi sự ấy đều do bởi Thiên Chúa là Đấng đã nhờ Đức Ki-tô mà cho chúng ta được hoà giải với Người, và trao cho chúng tôi chức vụ hoà giải.19 Thật vậy, trong Đức Ki-tô, Thiên Chúa đã cho thế gian được hoà giải với Người. Người không còn chấp tội nhân loại nữa, và giao cho chúng tôi công bố lời hoà giải.20 Vì thế, chúng tôi là sứ giả thay mặt Đức Ki-tô, như thể chính Thiên Chúa dùng chúng tôi mà khuyên dạy. Vậy, nhân danh Đức Ki-tô, chúng tôi nài xin anh em hãy làm hoà với Thiên Chúa.21 Đấng chẳng hề biết tội là gì, thì Thiên Chúa đã biến Người thành hiện thân của tội lỗi vì chúng ta, để làm cho chúng ta nên công chính trong Người.
(Trích Thư Thứ Hai Cô-rin-tô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     “Ai ở trong Đức Kitô đều là một thọ tạo mới.”  Tôi thấy tôi là một con người mới không?  Nếu không chứng tỏ tôi chưa gặp Ngài.  Ngài ở trong tôi đây là một điều hiển nhiên, vấn đề là tôi có nhận ra sự hiện diện của Ngài không?  Nếu nhận ra và gặp Ngài, chắc chắn cuộc đời tôi sẽ thay đổi hẳn, tôi sẽ vui hơn, bình an hơn, dễ thương hơn, hòa hợp với mọi người hơn, dấn thân hơn, quảng đại hơn…  Trong giờ cầu nguyện ngày tôi muốn xin cho tôi có lòng ao ước gặp Đức Kitô, có Ngài trong tôi luôn mãi.

2.     Phao-lô cũng khuyên dạy tôi cần phải hòa giải với Chúa và với tha nhân.  Có lẽ đây không phải là điều tôi phải làm mà là điều đương nhiên sẽ xảy ra.  Khi đã cảm nhận được sự hiện diện của Ngài tôi sẽ ao ước được hòa giải với Ngài và với tha nhân ngay để giữa chúng tôi luôn có một sự thông thương dễ dàng, không bị ngăn lối.  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi có được điều này trong giờ cầu nguyện này.    
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment